Đèn hồng ngoại còn là thiết bị sưởi ấm. Sản phẩm có tác dụng làm tăng nhiệt độ của không khí, xua đi cái lạnh giá của mùa đông. Từ đó giúp ổn định thân nhiệt cho cơ thể, tránh nguy cơ nhiễm lạnh, đổ bệnh. Đèn sấy hồng ngoại là loại đèn sưởi sử dụng tia hồng ngoại để tạo ra nhiệt năng. Làm ấm không khí dựa theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Bóng đèn sấy tia hồng ngoại này đã được loại bỏ các tia cực tím gây hại nên rất an toàn khi sử dụng.

đèn hồng ngoại

Ưu điểm của đèn sấy hồng ngoại

  • Làm ấm nhanh chóng, hiệu quả

Đèn sấy hồng ngoại làm ấm bằng khúc xạ tia hồng ngoại chỉ từ 2 – 3 giây sau khi được bật lên, không phải chờ đợi lâu. Người dùng sẽ rất nhanh cảm thấy ấm toàn thân chứ không chỉ riêng khu vực tiếp xúc với nguồn sưởi.

Khác với đèn sấy hồng ngoại, máy sấy hồng ngoại theo nguyên tắc đốt cháy oxy và tạo ra hơi nóng, bạn sẽ không cảm thấy bị khó thở hay bị khô da, khó chịu.

  • Có lợi cho sức khỏe

Như đã nói ở trên, ánh sáng hồng ngoại có lợi và được ứng dụng rộng rãi cho việc làm đẹp, chữa bệnh xương khớp. Đặc biệt, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình có em bé, hay mẹ bầu. Tia hồng ngoại giúp lưu thông khí huyết mang lại cảm giác thư giãn thoải mái. Thiết bị này còn được trang bị độ sáng vừa phải không gây chói mắt.

  • Độ an toàn cao

Do được lắp đặt bằng lớp cách điện, không gây bỏng, chống cháy nổ, chống nước và hơi nước nên bạn có thể yên tâm khi đặt trong phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, phòng tắm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để làm khô quần áo nhanh chóng.

  • Giúp tiết kiệm điện năng

Làm ấm nhanh chỉ sau 3 giây, vì vậy phần lớn năng lượng điện sử dụng được chuyển hóa thành nhiệt năng nên được coi là ưu thế giúp tiết kiệm điện. Đèn sấy tia hồng ngoại có khả năng làm ấm lâu, nên khi bạn bật lên khoảng 10 phút rồi tắt bạn vẫn cảm thấy không gian còn ấm áp.

Đèn Sấy

Nhược điểm của đèn sấy hồng ngoại

Khi bạn lắp đặt đèn sấy hồng ngoại ở phòng tắm bạn cần cẩn trọng tránh các sự cố không mong muốn như rò rỉ, chập điện do ở môi trường độ ẩm cao. Tuy nhiên, bạn có thể nhờ nhân viên lắp đặt ở độ cao an toàn 1.8 – 2m, phù hợp với diện tích phòng tắm và tránh vòi nước.

Có thể thấy rằng đèn sấy hồng ngoại là 1 lựa chọn tốt cho gia đình bạn. Đèn sấy hồng ngoại đang là sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp sấy sơn, sấy thực phẩm, giày dép,  đèn sưởi nhà tắm, chiếu sáng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *