Ưu – Nhược điểm của lò sấy gỗ bằng hơi nước

Sấy gỗ hơi nước là một trong những phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi độ tiện lợi mà phương pháp này mang lại. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi sẽ nêu vài ưu – nhược điểm của lò sấy gỗ bằng hơi nước.

Ưu - Nhược điểm của lò sấy gỗ bằng hơi nước

Nguyên lý hoạt động của lò sấy gỗ hơi nước

Lò sấy được cung cấp nhiệt bởi hơi nước bão hoà, hơi nước bão hoà thông qua bộ phận trao đổi nhiệt làm nhiệt độ trong phòng/buồng sấy tăng lên. Bên cạnh đó, lò sấy bằng hơi nước này còn được trang bị thêm hệ thống quạt giúp không khí trong lò được lưu thông làm tăng hiệu suất quá trình truyền nhiệt. Bộ phận sàn lò sấy được làm bằng bê tông, tường và cửa lò được làm bằng vật liệu chịu nhiệt giúp cho nhiệt trong lò không bị thất thoát ra bên ngoài.

Ưu - Nhược điểm của lò sấy gỗ bằng hơi nước

Ưu – Nhược điểm của lò sấy gỗ bằng hơi nước

Ưu điểm:

  • Sản phẩm gỗ cần sấy không tiếp xúc với khói nóngdo đó không ảnh hưởng đến chất lượng gỗ sau khi sấy, hạn chế được rủi ro cháy trong quá trình sấy.
  • Có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với các loại gỗ và kích thước gỗ khác nhau.
  • Hơi nước là môi chất dẫn nhiệt bên trong nên dễ điều chỉnh các thông số về lưu lượng, áp suất, nhiệt độ bên trong dẫn đến việc điều khiển và đo lường toàn bộ hệ thống sấy trở nên dễ dàng hơn.

Ưu - Nhược điểm của lò sấy gỗ bằng hơi nước

Nhược điểm:

Doanh nghiệp phải mất thêm chi phí đầu tư lò hơi, chi phí cung cấp nước và các biện pháp xử lý nước cho lò hơi. Hơn nữa nguyên tắc trao đổi nhiệt ở đây là trao đổi nhiệt gián tiếp từ khói sang nguyên liệu trong hầm sấy, tức là nhiệt lượng của khói trong buồng đốt của lò hơi sẽ gia nhiệt cho nước sản sinh ra hơi nước, sau đó lại sử dụng nhiệt của hơi nước để gia nhiệt cho không khí để sấy nguyên liệu. Cho nên hiệu suất trao đổi nhiệt tính từ nhiên liệu đốt lò đến lúc kết thúc quy trình sấy là thấp.

Đơn vị cung cấp lò sấy chính hãng

Công ty TNHH E-MART chuyên tư vấn giải pháp sấy, thiết kế – thi công – lắp đặt – bảo trì hệ thống sấy, lò sấy, máy sấy công nghiệp và cung cấp thiết bị linh kiện sấy, đèn sấy hồng ngoại dùng trong công nghiệp. E-MART mong muốn được đem đến cho khách hàng những ứng dụng tốt nhất trong lĩnh vực sấy, luôn luôn nghiên cứu và phát triển những giải pháp tối ưu về mặt kỹ thuật, hợp lý về chi phí, dễ dàng làm chủ công nghệ và mang lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Lý do nên hợp tác cùng E-MART

  • Sự hài lòng: Luôn hướng về khách hàng với phương châm đặt sự hài lòng của quý khách lên hàng đầu
  • Giải pháp tối ưu nhất: E-MART luôn nghiên cứu tìm ra những giải pháp sấy tối ưu nhất cho doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực
  • Công nghệ hiện đại: Với hơn nhiều năm kinh nghiệm, áp dụng thành công các công nghệ vào hệ thống sấy tạo nên thương hiệu độc quyền
  • Đội ngũ tư vấn 24/7: Đội ngũ kỹ thuật và tư vấn viên nhiệt tình giải đáp thắc mắc, khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất
  • Đặt uy tín lên hàng đầu: Đặt sự uy tín lên hàng đầu, E-MART đã nhận được nhiều sự lựa chọn của các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc
  • Tinh thần trách nhiệm: E-MART tin rằng để có sự thành công là nhờ bởi đội ngũ thành viên ưu tú cùng một tinh thần luôn luôn trách nhiệm.

E-MART luôn hướng về khách hàng với phương châm luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, xem sự thành công của khách hàng chính là sự thành công của công ty.

Xem thêm: Cấu tạo hệ thống sấy gỗ bằng hơi nước

 

Liên hệ 

CÔNG TY TNHH E-MART

  • Địa chỉ: 81 Xuân Thới 22, Ấp Mỹ Hòa 4, Xã Xuân Thới Đông, H. Hóc Môn, TP.HCM
  • Hotline: 0908406869
  • Webiste: densay.info

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *